Nhằm mục đích an ninh, Chính phủ Mỹ đã ra chính sách yêu cầu người xin visa đi Mỹ phải liệt kê các mạng xã hội đã tham gia. Từ đó, Lãnh sự quán Mỹ sẽ có thêm các thông tin hoạt động của đương đơn đi đến quyết định đến cấp visa Mỹ.
Người xin visa đi Mỹ phải liệt kê mạng xã hội đã tham gia
Người xin visa đi Mỹ phải liệt kê mạng xã hội đã tham gia

Rất nhiều người bị ảnh hưởng bởi những lời tuyên truyền trên mạng xã hội đã gây ra nhiều vụ khủng bố đặc biệt nguy hiểm ở Mỹ. Đó là nguyên nhân chính khiến tổng thống Donald Trump xây dựng thêm nhiều hàng rào thị thực nhằm ngăn cản các đối tượng khủng bố vào Mỹ.

Trang báo Tuổi trẻ đưa tin chính sách "xin visa đi Mỹ phải kê khai mạng xã hội mà đương đơn đã tham gia" sẽ bắt đầu áp dụng từ 01/06/2019.

Khi tham gia buổi phỏng vấn xin visaMỹ, đương đơn sẽ được nhân viên Lãnh sự quán yêu cầu liệt kê thông tài khoản mạng xã hội mình đã tham gia theo một bảng thống kê. Bảng thống kế các mạng xã hội phổ biến, đến các mạng xã hội của địa phương.

Người xin visa đi Mỹ, nên chuẩn bị trước ở nhà để tránh phiền hà kéo dài thời gian phỏng vấn.


Theo ghi nhận dịch vụ làm visa Mỹ của chúng tôi. Ở Việt Nam, chính sách nay chưa được áp dụng với diện đi du lịch, còn xin visa đinh cư phải liệt kê mạng xã hội đã áp dụng từ năm 2018.